Recent Comments

Thấu Cảm trong Hành Động cùng Harmony Day 2023

0

 


Với chủ đề: “Thấu Cảm trong Hành Động” tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa giáo viên – trẻ em – phụ huynh nhằm chuyển hóa bạo lực và xây dựng môi trường giáo dục hòa ái đã được lan tỏa tại “Ngày hội Giáo dục Cảm xúc Xã hội trong lĩnh vực mầm non – Harmony Day 2023”.

Các hoạt động được diễn ra vào ngày 02/7/2023. Đây lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Harmony Day 2023 được thiết kế như một “ngôi trường hòa ái” – nơi cộng đồng giáo dục mầm non, đặc biệt là các giáo viên đang thực hành SEL, cùng mở lòng để tỏ bày với công chúng về nhịp điệu sống động trong mỗi ngày mở cổng đón trẻ đến trường; và là nơi những người chăm sóc trẻ (là bố, mẹ, cô chú, ông bà, người lớn quanh bé) bước qua bậc thềm của sự xa cách, chê trách, và bước vào thế giới nuôi dạy trẻ đầu đời.

Chương trình do Harmony SEL Việt Nam, PiSEL và The Caterpies đồng tổ chức.

Harmony Day 2023 có sự tham gia của 08 trường thành viên trong cộng đồng Harmony SEL Việt Nam – những điểm trường đã và đang thực hành giảng dạy chương trình Harmony SEL từ năm 2018, bao gồm: Hệ thống Mầm non GuruKids (Hà Nội); Hệ thống Mầm non GCA (Hà Nội); Học viện Mầm non song ngữ Ngôi Sao Nhỏ – Little Stars Academy (Hà Nội); Hệ thống Hệ thống Mầm non Song ngữ Kinder Green (Hà Nội); Trường mầm non Anh Nhi Hạnh – EIJIKO (TP.HCM); Trường Mầm non song ngữ KindyTown (TP.HCM); Trường Mầm non Happy House – Ngôi Nhà Hạnh Phúc (TP.HCM); Trường Mầm non Hải Âu Bay (TP.HCM).

Tại đây, người tham gia đđ được bước vào ba không gian trải nghiệm với những giải pháp cụ thể để gia tăng sự hòa hợp cho môi trường giáo dục lành mạnh.

  • Không gian Cảm nhận: Những điều camera không nhìn thấy
    Nơi ghi lại những “góc khuất” đặc biệt trong trường mầm non mà không một chiếc camera nào thấy được: những câu chuyện, tâm tư, suy ngẫm và cả niềm vui của những cô giáo mầm non, chú bảo vệ, cô bếp, cô y tế… đang ngày ngày lớn lên cùng bé.


  • Không gian Trải nghiệm: Đi mẫu giáo nào chỉ có ngủ và in
    Nơi trải nghiệm những hoạt động đa dạng, sống động của một bạn nhỏ trong lớp học về cảm xúc xã hội ở độ tuổi mẫu giáo.
  • Không gian Đối thoại: Tương lai chung của chúng ta
    Nơi trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học về chương trình Harmony SEL và thảo luận về việc “Áp dụng một chương trình Giáo dục cảm xúc vào trường học cần lưu tâm điều gì?”

Về Harmony SEL Việt Nam:

“HarmonySEL” là tên của chương trình hỗ trợ giáo án và các hoạt động huấn luyện về giáo dục cảm xúc và kỹ năng xã hội (Social and Emotional Learning – gọi tắt là SEL). Mục tiêu của chương trình là xây dựng nhận thức về sự tương đồng và tôn vinh sự khác biệt đa dạng giữa các học sinh. Tại Mỹ, chương trình này được đưa đến các trường học, giáo viên và trẻ nhỏ miễn phí thông qua mạng lưới của Hệ thống Đại học Quốc Gia (National University System, California, Mỹ) và tác động đến hơn 01 triệu trẻ em trên toàn nước Mỹ.

Về PiSEL:

Công ty TNHH hai thành viên Giáo Dục Hòa Ái (PiSEL) là doanh nghiệp xã hội được thành lập với mong muốn giải quyết vấn đề bạo lực trong môi trường học đường, ở các cấp từ mầm non đến đại học. Trong đó, PiSEL hướng đến chuyển hoá, củng cố môi trường giáo dục hòa ái giữa các nhà quản lý, giáo viên và học sinh. Thông qua chương trình đào tạo, hội thảo, tài liệu và quá trình tư vấn, PiSEL mong muốn gia tăng năng lực giáo viên và hướng dẫn xây dựng văn hóa trường học hoà ái.

Về The Caterpies:

The Caterpies là tổ chức không vì lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ tuổi đầu đời (0-6 tuổi) tại Việt Nam. The Caterpies cổ vũ và lan tỏa các phương pháp giáo dục tiến bộ và nhân văn, tiếp sức cho các hoạt động cộng đồng hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường lành mạnh và hạnh phúc vì trẻ thơ.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© all rights reserved
made with by templateszoo